เป็นลักษณะแห่ง ความสุข, การไม่ฟุ้งซ่าน เป็นลักษณะแห่ง ความ |
ที่จิตมีอารมณ์เดียว, ความถูกต้อง เป็นลักษณะแห่ง ผัสสะ. |
การน้อมใจเชื่อ เป็นลักษณะแห่ง สัทธินทรีย์, การ |
ประคองไว้ เป็นลักษณะแห่ง วิริยินทรีย์, การตั้งมั่น เป็นลักษณะ |
แห่ง สตินทรีย์, การไม่ฟุ้งซ่าน เป็นลักษณะแห่ง สมาธินทรีย์, |
การรู้ทั่ว เป็นลักษณะแห่ง ปัญญินทรีย์. |
ความไม่หวั่นไหวในความไม่เชื่อ เป็นลักษณะแห่ง สัทธา |
พละ, ความไม่หวั่นไหวในความเกียจคร้าน เป็นลักษณะแห่ง |
วีริยพละ, ความไม่หวั่นไหวในความลุ่มหลง เป็นลักษณะแห่ง |
สติพละ, ความไม่หวั่นไหวในความฟุ้งซ่าน เป็นลักษณะแห่ง สมาธิ |
พละ, ความไม่หวั่นไหวในอวิชชา เป็นลักษณะแห่ง ปัญญาพละ. |
ความตั้งมั่น เป็นลักษณะแห่ง สติสัมโพชฌงค์, ความ |
ค้นคว้า เป็นลักษณะแห่ง ธรรมวิจยสัมโพชฌงค์, ความประคองไว้ |
เป็นลักษณะแห่ง วีริยสัมโพชฌงค์, ความซ่านไป เป็นลักษณะ |
แห่ง ปีติสัมโพชฌงค์, ความสงบ เป็นลักษณะแห่ง ปัสสัทธิ |
สัมโพชฌงค์, ความไม่ฟุ้งซ่าน เป็นลักษณะแห่ง สมาธิสัมโพช- |
ฌงค์, ความพิจารณา เป็นลักษณะแห่ง อุเบกขาสัมโพชฌงค์. |
|
ความเห็น เป็นลักษณะ สัมมาทิฏฐิ, ความยกขึ้น เป็น |
ลักษณะของ สัมมาสังกัปปะ, การกำหนด เป็นลักษณะของ สัมมา- |
วาจา, การตั้งขึ้น เป็นลักษณะของ สัมมากัมมันตะ, ความบริสุทธิ์ |
เป็นลักษณะของ สัมมาอาชีวะ, การประคองไว้ เป็นลักษณะของ |
สัมมาวายามะ, การเข้าไปตั้งไว้ เป็นลักษณะของ สัมมาสติ, ความ |
ไม่ฟุ้งซ่าน เป็นลักษณะของ สัมมาสมาธิ. |
ความไม่รู้ เป็นลักษณะของ อวิชชา, ความคิด-เจตนา |
เป็นลักษณะของ สังขาร, ความรู้แจ้ง เป็นลักษณะของ วิญญาณ, |
ความน้อมไป เป็นลักษณะของ นาม, ความสลายไป เป็นลักษณะ |
ของ รูป, ความติดต่อกัน เป็นลักษณะแห่ง สฬายตนะ, ความ |
ถูกต้อง เป็นลักษณะแห่ง ผัสสะ, ความเสวยอารมณ์ เป็นลักษณะ |
แห่ง เวทนา, เหตุ เป็นลักษณะแห่ง ตัณหา, ความยึดถือ เป็น |
ลักษณะแห่ง อุปาทาน, การประมวล-อายูหนะ เป็นลักษณะแห่ง |
ภพ, ความเกิด เป็นลักษณะแห่ง ชาติ ความทรุดโทรม เป็น |
ลักษณะแห่ง ชรา, จุติ - การเคลื่อนไป เป็นลักษณะแห่ง ความ |
ตาย. |
ความเป็นของสูญ เป็นลักษณะแห่ง ธาตุ, ความติดต่อกัน |
เป็นลักษณะแห่ง อายตนะ, การเข้าไปตั้งไว้ เป็นลักษณะแห่ง |
สติปัฏฐาน, ความเริ่มตั้ง - การทำความเพียร เป็นลักษณะแห่ง |
|